สรุป Oppday และ งบการเงิน หุ้น SISB ไตรมาส 2/2566

📣 ดูเวอร์ชั่นเต็มคลิก : https://bit.ly/3FjKMQz

#สรุปงบการเงิน + Opportunity Day

#SISB#Q2Y2023

#หุ้นโรงเรียนนานาชาติ เตรียมเปิดโรงเรียนใหม่ต้อนรับเปิดเทอมใหม่

————————————————————————–

· Service Revenue 423.23 +39.7%

– รายได้ค่าธรรมเนียมการศึกษา 404.3 +42.0%

– รายได้สมัครเรียนและค่าแรกเข้า 15.7 -7.1%

– รายได้จากการขายอุปกรณ์การศึกษาและอื่นๆ 11.4 +100%

– รายได้เพิ่มขึ้นจากนักเรียนเพิ่มมากขึ้นจากปีที่แล้ว

· Gross Profit 241.32 +62.8% สัดส่วน 57.02%

– กำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นโดยต้นทุนที่เพิ่มขึ้นมาจากต้นทุนการศึกษา +20.5%เนื่องจากต้องเตรียมบุคลากรทางการศึกษาเพิ่มต้อนรับปีการศึกษาใหม่และโรงเรียนใหม่ที่กำลังจะเปิด ส่วนต้นทุนบริหารอาคารและสถานที่ +11.6%เพิ่มขึ้นในส่วนของต้นทุนสาธารณูปโภคและการบำรุงอาคาร

· SG&A 92.44 +32.5% สัดส่วน 21.43%

– ค่าใช้จ่ายในการบริหารเพิ่มขึ้นในอัตราส่วนที่น้อยกว่ารายได้เนื่องจากต้นทุนส่วนใหญ่เป็นคงที่

· Net Profit 155.43 +98.5% สัดส่วน 35.94%

————————————————————————–

Q&A จาก Opportunity Day

————————————————————————–

– ปีนี้มีเปิด 2 โรงเรียน อันดับแรกก็เป็นนนทบุรีเปิดให้บริการตั้งแต่เตรียมอนุบาลถึง ม.2 ตอนนี้ปัจจุบันจริงๆ โรงเรียนรองรับประมาณพันคน ตอนนี้มีนักเรียนเข้ามาอยู่ในระบบเรียนหนังสืออยู่ประมาณเกือบ 270 คน ตั้งแต่เปิดวันแรกของวันที่ 15 สิงหาที่ระยองจำนวน Capacity ก็ประมาณ 1,000 เหมือนกัน นักเรียนประมาณ 100 คน เปิดให้บริการชั้นเตรียมอนุบาลถึง ม.2 เหมือนกัน ทั้ง 2 โรงเรียนก็เปิดตั้งแต่วันที่ 15 สิงหา

– สำหรับโรงเรียนเปิดใหม่ ทั้งโรงเรียนนนทบุรีและโรงเรียนระยอง ก็ใน Q3ก็จะมีค่าใช้จ่ายที่เป็น One-Time ตัว Pre-Operating Cost ที่จะคิดเข้ามาเทอม 3 ส่วน Q4 ก็จะเป็นการดำเนินงานของโรงเรียนตามปกติ ทั้งโรงเรียนที่เปิดใหม่นนทบุรีและระยองและโรงเรียน Existing Campus 4 โรงเรียน เพราะฉะนั้นก็คือโดยสรุป Q3 จะเป็นตัว One-Time Extra Item ที่จะมีตัว Pre-Operating Cost แล้วก็หลังจากนั้นก็จะเป็นตัวค่าใช้จ่ายตามปกติสำหรับ Business Operation

– นนทบุรี Payback Period ของนนทบุรีและของระยองที่บริษัททำอยู่ที่ Range ประมาณ 7-8 ปี On Average ตัว Payback Period ทีนี้ถามว่าเด็กนักเรียนที่เท่าไหร่ถึงจะ Cover ตัว Breakeven Point โดยตาม Statistic ที่เปิดโรงเรียนที่ผ่านมาสำหรับ Size ตัว CapEx ของแต่ละโรงที่เราลงทุน ตัว NR ก็จะอยู่ใน Range ช่วงระหว่างประมาณ 350 Up บวกลบประมาณ 370 ประมาณนี้ ส่วน Size ของระยองก็อยู่ช่วงประมาณ 300 คนเบื้องต้น

– ค่าเสื่อมที่จะเข้ามา 2 โรงเรียนรวมกันประมาณ 5 ล้านบวกลบ

– อาจารย์ต่างชาติมาจากฝั่งยุโรปหลักๆ อังกฤษกับไอร์แลนด์ อเมริกาส่วนหนึ่ง แคนาดา แอฟริกา จีนส่วนหนึ่ง

– ปีหน้าตั้งเป้าไว้ที่เพิ่มนักเรียนจาก 4,100 คน เพิ่มมา 500 คน บริษัทคาดว่า 500 คนสามารถจะทำได้อยู่แล้วครับ เพราะมีความต้องการของชลบุรี เชียงใหม่ ประชาอุทิศก็มีเยอะ

————————————————————————–

สรุป

————————————————————————–

· การเติบโตในอัตราเร่งของบริษัทเริ่มจะชะลอการเติบโตลงจาก U-rate ที่เข้าใกล้มากขึ้นรวมไปถึงการเริ่มมีการเปิดโรงเรียนใหม่และขยายพื้นที่เพื่อรองรับนักเรียนเพิ่มนั้นต้องมีรายจ่ายเข้ามาก่อน ส่วนโรงเรียนใหม่นั้นต้องใช้เวลา Ramp-upนักเรียนขึ้นมาใหม่ถึงจะทำให้ Breakeven

————————————————————————–

“การลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนลงทุน”

.

.

สรุปโดย ลงทุนกล้วยๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Protected by CleanTalk Anti-Spam