สรุปงบการเงิน และ Oppday หุ้น WARRIX Yearly2023

📣 ดูเวอร์ชั่นเต็มคลิก : https://bit.ly/3wVxxEA (ลงทุนกล้วยๆ v2)

#สรุปงบการเงิน + Opportunity Day

#WARRIX#Yearly2023

#หุ้นเสื้อกีฬาทีมชาติไทยมุ่งสู่การทำแบรนด์เสื้อผ้าLifestyle คลองใจลูกค้า

————————————————————————–

· Total Revenue 1,251.01 +16.4% แยกตามประเภทดังนี้

– Licensed Products 211 -7.5%

– Non-Licensed Products 1,027 +23.0%

– รายได้เพิ่มขึ้นจากสินค้าของแบรนด์วอริกซ์มากขึ้นโดยมาจากOwn Channel เช่น ช่องทางงานโครงการที่มีลูกค้าองค์กรมากขึ้นทั้งเอกชนและภาครัฐ, ช่องทางร้าน Flagship ที่ทยอยเพิ่มยอดขายจากการเปิดสาขาใหม่, งาน Eventงานกิจกรรมต่างๆที่บริษัทได้จัดขึ้นเช่นงานวิ่งต่างๆ

· Gross Profit 585.39 +19.0% สัดส่วน 47.80%

– กำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นรวมไปถึงอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นของทั้งหมวดสินค้าLicensed และNon-Licensedทำให้อัตรากำไรปรับตัวดีขึ้น

· SG&A 441.41 +32.0% SG&A to Sales 35.28%

– ค่าใช้จ่ายในการขายเพิ่มขึ้นมาจากค่าเช่าพื้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อใช้เป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้าและเป็นศูนย์วิทยาศาสตร์กีฬา Warrix Run Hub ค่าเช่าพื้นที่บริเวณ Siam Square รวมถึงค่าเปิดสาขาFlagship ใหม่ๆ

-ค่าใช้จ่ายในการบริหารเพิ่มขึ้นจากการสรรหาบุคลากรเพื่อรองรับการปรับโครงสร้างการดำเนินงานและการขยายตัวของธุรกิจ และเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนกีฬาให้สมาคม AFF Mitsubishi Cup ในไตรมาส 1/2023

· Net Profit 127.38 -0.8% NPM 10.18%

————————————————————————–

#Q&A จาก Opportunity Day

————————————————————————-

– ยอดที่เติบโตน้อยในไตรมาส4 มาจากช่องทาง Traditional Trade การตัดราคาและปัญหาต่างนั้นๆบริษัทได้แก้ปัญหาจบไปแล้ว15 มกราคม 2024 รวมไปถึงกำลังซื้อที่ลดลงและกระแสฟุตบอลTournament ย้ายจากเดือน12 มาเป็นเดือน 1 Momentum ต่อจากนี้บริษัทคาดว่าจะเป็นบวก

– รายการสำรองด้อยค่าเป็นไปตามผู้สอบบัญชีอย่างอิสระโดยบริษัทมองว่าเพียงพอสะท้อนความเป็นจริงและการตั้งสินค้าจำนวนเยอะๆอย่างหน้ากากผ้าน่าจะจบไปแล้ว

– SG&Aของบริษัทจะเริ่มนิ่งขึ้นแล้วเนื่องจากค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับคนได้ปรับเรียบร้อยจากต้นปีแล้ว

– ช่องทางที่บริษัทจะเห็นHigh Growth จะเป็นช่องทางOwn Channel (Online, Shop) ต่างๆ

– บริษัทออกกางเกงยีนส์จากสาเหตุทำSurvey จากการขายเสื้อWarrixว่าใส่คู่กับกางเกงอะไรทำให้บริษัทออกสินค้ามา

– สินค้าSegment Lifestyle จะมาเพิ่มเพื่อลดความเสี่ยงไม่ให้พึ่งพาสินค้าLicensed มากเกินไปเนื่องจากบริษัทสามารถทำการตลาดผ่านOnline ได้ไม่ยาก มีโอกาสการสร้างกำไรขั้นต้นมากขึ้น ตลาดใหญ่ขึ้น

————————————————————————–

สรุป

————————————————————————–

– บริษัทมีเป้าหมายการเติบโตที่ท้าทายโดยตั้งเป้าปีละ 30% ไปสู่ยอดขาย2,700 ล้าน ณ ปี2026 โดยมีกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์Awarenessต่างๆไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับกีฬา, การขยายสาขา Flagship ในพื้นที่ Prime area, การขยายตลาดนอกการกีฬาเช่นดนตรี (เสื้อศิลปิน) ทุกอย่างที่ทำนี้เป็น Marketing เพื่อการรับรู้แบรนด์ทั้งสิ้นซึ่งอาจจะเป็นต้นทุนก้อนใหญ่ที่มาก่อนและต้องลงทุนอย่างต่อเนื่องส่วนผลลัพธ์เป็นสิ่งที่ต้องติดตามต่อไปว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่

————————————————————————–

“การลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนลงทุน”

.

.

สรุปโดย ลงทุนกล้วยๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Protected by CleanTalk Anti-Spam