สรุปงบการเงิน และ Oppday หุ้น TKN Yearly2023

📣 ดูเวอร์ชั่นเต็มคลิก : https://bit.ly/3VwTUdZ (ลงทุนกล้วยๆ v2)

#สรุปงบการเงิน + Opportunity Day

#TKN#Yearly2023

#หุ้นสาหร่ายหมื่นล้าน เปลี่ยน Distributorตะลุยตลาดอินโด

————————————————————————–

· Total Revenue 5,354.79 +21.7% แบ่งประเภทธุรกิจดังนี้

– Snack (ขนมขบเคี้ยว) 5,235.5 +22.2%

– Retail and Restaurant 87.9 +12.3%

* แบ่งตามยอดขายตามรายประเทศดังนี้

– Domestic 1,949 +17.3%

– China 1,339 +20.6%

– Others 2,035 +27.6%

– รายได้เติบโตขึ้นผ่านกลยุทธ์การออกสินค้าใหม่ปี2023 รวมไปถึงการนำพรีเซนเตอร์ซี-นุนิวมาร่วมพัฒนารสชาติที่ชื่นชอบออกมาเป็นสาหร่ายอบรสข้าวซอยไก่, Campaign สาหร่ายเถ้าแก่น้อยx โปเกม่อนช่วยสร้างกระแสนิยมให้ผู้บริโภค รวมไปถึงการเพิ่มขึ้นของปริมาณนักท่องเที่ยวทำให้มีกำลังซื้อผ่านสาขาTaokaenoi Land ที่เป็นร้านของฝากที่บริษัทกลับมาเปิดใหม่สาขาแรกที่เอเชียทีค

– ทางด้านต่างประเทศมีการเพิ่มรสชาติของ Thai Street Foods 4 รสชาติเพื่อขายในหลายประเทศเช่น จีน สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์และมาเลเซีย, ขยายช่องทางจัดจำหน่ายในตลาดสำคัญเช่น ประเทศสหรัฐอเมริกาที่สามารถเจาะเข้าสู่ช่องทางหลักอย่าง Costco หรือWholefood.

– ทางด้านประเทศจีนมีการออกรสชาติใหม่เป็นสินค้าสาหร่ายย่างรสกะทิอบควันเทียน เพิ่มช่องทางเข้าModern Trade มากขึ้น

– ทางประเทศอินโดนีเซียเป็นตลาดมุสลิม มียอดขายเพิ่มขึ้นจากการทำการตลาดผ่าน Influencer สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภครวมไปถึงมีการปรับเปลี่ยนตัวแทนจัดจำหน่ายในประเทศรายใหม่ เพื่อมุ่งเน้นการขยายช่องทางการขายที่กว้างขึ้น

· Gross Profit 1,814.72 +44.6% GPM 34.09%

– กำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นในไตรมาสสี่ที่มีอัตรากำไรที่สูงกว่าปกติเกิดจากการปรับรายการทางบัญชีของต้นทุนสินค้าแถมของปี2023 ที่เป็นส่วนหนึ่งของรายการส่งเสริมการขายออกจากต้นทุนสินค้าไปอยู่ในค่าใช้จ่ายจัดจำหน่ายซึ่งมีผลกระทบทำให้GPM สูงขึ้น +1.9% ในไตรมาส 4 และปัจจัยที่สองมีการปรับราคาสินค้าเพื่อบริหารต้นทุนและค่าสาหร่ายที่เพิ่มขึ้น

· SG&A 1,038.78 +29.4% SG&A to Sales 19.40%

– ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพิ่มขึ้นจากการปรับรายการบัญชีของต้นทุนสินค้าและอีกส่วนมีค่าใช้จ่ายOne-time ของการปิดสาขาธุรกิจHinoya 3 สาขา และBomber Dog 15 สาขา เนื่องจากเป็นสาขาไม่ทำกำไรจึงมีค่าใช้จ่ายรื้อถอนและค่าใช้จ่ายเลิกจ้างพนักงาน

· Net Profit 743.01 +70.9% NPM 13.88%

————————————————————————–

#Q&A จาก Opportunity Day

————————————————————————–

– ราคาสาหร่ายปีนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นสืบเนื่องจากผลผลิตของประเทศจีนและญี่ปุ่นออกมาไม่ดีทั้งปริมาณและคุณภาพ ตามสภาพเอลนีโญ บริษัทได้รับผลกระทบโดยบริษัทมีการซื้อวัตถุดิบเมื่อมกราและกุมภาทำให้อาจจะกระทบต้นทุนสูงมากแต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้ทำการซื้อสาหร่ายจนสามารถใช้ผลิตจนถึงปลายปี 2024 แล้ว

————————————————————————–

สรุป

————————————————————————-

– บริษัทตั้งเป้าการเติบโต 15% ในทุกช่องทางโดยบริษัทมีความคาดหวังนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเพื่อทำให้กระตุ้นการบริโภคในประเทศรวมไปถึงบริษัทมีความตั้งใจจะหารสชาติที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและกระแสนิยม

————————————————————————–

“การลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนลงทุน”

.

.

สรุปโดย ลงทุนกล้วยๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Protected by CleanTalk Anti-Spam