Forum

Notifications
Clear all

ส่งการบ้าน รุ่นที่ 30 (Feb2023)

Page 2 / 3

(@padsaworn-wannakarn)
Active Member
Joined: 1 year ago
Posts: 7
 

ฝากคำถามอาจารย์ประพาสครับ (เผื่อไว้ในกรณีไม่ได้เข้าครับ จะพยายามเข้าให้ได้ แต่ถ้าไม่ได้จะได้ย้อนกลับมาดูคลิปครับ)

1. การใช้ไฟล์ template : กรณีที่จำนวนหุ้น (Share) ที่ไม่เหมือนกันในแต่ละปี  เรา0tต้องทำการ normallize ให้เป็นฐานเดียวกันด้วยมั๊ยครับ ถ้าต้องทำ มีวิธีทำอย่างไรครับ (กังวลว่าอาจจะส่งผลต่อการ valuation ครับ)

2. หัวใจของหุ้นกลุ่มต่างๆ ที่เราต้องสนใจติดตาม มีอะไรบ้าง

  • nonbank
  • AMC
  • ส่งออก
  • ขายวัสดุก่อสร้าง
  • ขายปลีกสินค้าทั่วไป 

3. อยากให้อาจารย์ช่วยไกด์หน่อย หุ้นแต่ละกลุ่ม อาจารย์บันทึกข้อมูลที่นอกเหนือจาก template (ข้อมูลที่ได้จาก MD&A, opp day หรือ IR) อะไรบ้าง แบ่งเป็น 

  • nonbank
  • AMC
  • ส่งออก
  • ขายวัสดุก่อสร้าง
  • ขายปลีกสินค้าทั่วไป 

อาจารย์ช่วยเปิดรายการหัวข้อที่อาจารย์บันทึกช้าๆหน่อยนะครับ  จะได้รู้ว่าบันทึกอะไรบ้าง จะได้ไป find out ข้อมูลมาบันทึกครับ 

ขอบคุณมากๆครับ

This post was modified 1 year ago 2 times by Padsaworn Wannakarn #30

   
ReplyQuote
(@phat-designground)
New Member
Joined: 1 year ago
Posts: 1
 

1. ภัส (ธัญฐภัส) รุ่น 30

2. 15-25%

-RPH = MOS 20% คาดว่า รพ. จะเติบโต ปี 23 อีก 20% โดยมีการขยายเตียงเพิ่ม 

-IP =  MOS 25% คาดโต มีแผนออกสินค้าใหม่ สำหรับคน 10 รายการ สัตว์ 15 รายการ โดยรายได้กลุ่มปศุสัตว์กลับมาฟื้นตัวและขยายร้านอีก 15 สาขา

-TLI = เป็นหุ้นใหม่ที่ราคาลงมาค่อนข้างต่ำ ทำให้อยากรู้แนวทางในอนาคตค่ะ


   
ReplyQuote
(@rawee-puyakul)
New Member
Joined: 1 year ago
Posts: 1
 

ชื่อ หนุ่ม รวี เป้าหมายต่อปี 13-15%

หุ้นที่เลือก

1. TU | P/E 13x| MOS 21% | B2B2C , Recurring , FMCG เป็นสินค้าอาหารและจำเป็นสามารถขยายฐานลูกค้าได้ทั่วโลก สัดส่วนอาหารแมวขยายตัวได้ดีและ GPM ดีขึ้นทุกปี New S-Curve product ต่อยอดจากส่วนที่ไม่ใช่เนื้อมาสกัดเป็นคอลลาเจนและสินค้าอื่นๆได้อีก ลงทุนขยายโรงงานการผลิตอย่างต่อเนื่อง รายได้เติบโตทะลุเป้าทุกปี แต่จะมีความผันผวนบ้างด้านต้นทุนที่เป็น Commodity และจากอัตราแลกเปลี่ยน

2. BDMS |P/E 39x| MOS 11% | B2C, Recurring, Service เป็นบริการที่จำเป็น และเป็นเครือโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ครอบคลุมทุกภาคของประเทศ สามารถรับรองลูกค้าได้หลากหลายทุกระดับ  ระยะสั้นได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวจากลูกค้าต่างประเทศ มีแผนการเพิ่มจำนวนเตียง สามารถเพิ่มค่ารักษาได้ทุกปี GPM สูง , Occupacy rate เติบโต ลูกค้าไม่มีอำนาจต่อรอง Supplier มีหลากหลายอำนาจต่อรองต่ำ , New S-Curve Joint กับ COM7 , Silver Wellness and Residential project.

3. CPALL | P/E 35x| MOS 11%| B2C, Retial, Cash, Recurring, FMCG , B&F , Service มีสินค้าและบริการหลากหลาย เพิ่มขึ้นทุกปี และ ขยายสาขาเพิ่มขึ้นทุกปี + SSSG + การเกื้อกูลกันของกลุ่ม CP + Makro และ Lotus ครบ value chain ของ eco system. , New S-Curve การใช้พื้นที่เป็นสถานีชาร์จ EV อาจจะใช้พื้นทีหลังคาติดตั้ง Solar rooftop.    

4. MINT | P/E 30x| MOS 15% | B2C , Cash, Recurring, FMCG , B&F ,Service ธุรกิจ Chain ร้านอาหารและเครื่องดื่ม และธุรกิจโรงแรมในยุโรป ได้รับอนิสงจากการฟื้นตัวจากหลังโควิทและนักท่องเทียวที่กลับมาหนาแน่น SSSG ฟื้นกลับมาอย่างต่อเนื่อง

5. COM7 | P/E 25x | MOS 13% | B2C, Cash , Recurring, Semi Durable, Trading ขายสินค้าไอที omi-channel และ after sales & service , True shop management. มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ , Joint venture new S-Curve อย่างต่อเนื่อง + BDMS , + SABUY.

6. M | P/E 30x  | MOS 20%  | B2C , Cash, Recurring, F&B มี food chain ที่มี Branding + Brand awareness สูง สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ฟื้นตัวจากโควิทและนักท่องเที่ยวและลูกค้าในประเทศ GPM สูง กลุ่มลูกค้าเปิดกว้างทุกเพศ ทุกวัย ลูกค้าไม่มีอำนาจต่อรอง ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นสามารถผลักภาระขึ้นราคาให้ผู้บริโภคได้ หรือลดปริมาณอาหารลง

7. MEGA | P/E 20x | MOS 14% | B2B2C , Recurring , FMCG ผลิตภัณฑ์ยาเป็นสินค้าจำเป็น มี Branding ขยายตลาดไปต่างประเทศได้ดี มี market share อันดับต้นๆ มี Omi-channel มีโรงงานผลิตยาที่ได้มาตรฐานรับรอง ,อาหารเสริม บำรุงสุขภาพอยู่ใน Mega trend รายได้เติบโตสม่ำเสมอต่อเนื่องทุกปี GPM สูง และ EPS เติบโตต่อเนื่องสม่ำเสมอ


   
ReplyQuote
(@autayaporn-intawon)
New Member
Joined: 1 year ago
Posts: 1
 

1. ฝ้าย (อัธญาพร) รุ่น 30 ค่ะ

2. เป้าหมายต่อปี : 18%

3. หุ้นที่เลือก

  • TNP (MOS 30%) สินค้า>15,000 SKU ตอบโจทย์คนในพื้นที่ ทำเลที่ตั้งร้านเข้าถึงง่าย มีขนส่งร่วมกับ Flash Express มีการขยายสาขา อำนาจต่อรองลูกค้าต่ำ มีโปรโมชั่นสม่ำเสมอ 
  • MOSHI (ยังไม่แน่ใจ เรื่อง MOS ค่ะ)  แนวโน้มสาขาเพิ่มขึ้น สินค้าอัพเดทไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย อำนาจต่อรองต่ำ มีลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูน มีแพลตฟอร์มออนไลน์ มี Economy of scale สูง อุตสาหกรรมมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง
  • MC (MOS 21%) สินค้าตอบโจทย์ทุกวัย ขายสาขาแบบ outline กับปั๊ม ปตท. และขยายสาขาไปประเทศเพื่อนบ้าน มีเงินสดเยอะ สื่อสารช่องทาง membership
  • TU (MOS 47%) แบรนด์สินค้ามีความแข็งแกร่ง มีศักยภาพในการผลิตสูงและมีบริษัทในเครือมาก อำนาจต่อรองกับลูกค้าสูง มีอำนาจต่อรองกับ supplier สูง Economy of scale สูง
  • MEGA (MOS 17%) ยามากกว่า 170 product พัฒนาและเพิ่ม Product ใหม่ แบรนด์แข่งแกร่ง จัดจำหน่ายชั้นนำในประเทศกำลังพัฒนาซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็ว

   
ReplyQuote
ANTadmin
(@antadmin)
Trusted Member Admin
Joined: 1 year ago
Posts: 27
Topic starter  

1.ฉัตร , อภิเดช (รุ่น30)
2.วางเป้าหมายไว้ประมาณ 15-20 % ต่อปีครับ

3,4,5 หุ้นที่เลือก

1.DOHOME (คาดหวังผลตอบแทน 20% ต่อปี) ซื้อไปเมื่อ 14/2/66 หลังเรียนกับอาจารย์ไป 2 วัน
ราคาประเมิน ประมาน 12.6 , MOS เหลือประมาน 15 % (FAIR PE 25 ,FWD EPS 2023 - 0.5)
- จากการขยายสาขา 4-5 สาขาต่อปี และ Market Cap ที่ยังขยายได้อีกมาก รวมทั้งโมเดลธุรกิจที่จะเพิ่มอัตรากำไรได้อีกทำให้สามารถคาดหวังการเติบโตได้ในระยะยาว

2.Plus (คาดหวังผลตอบแทน 20 % ต่อปี) MOS ปัจจุบัน 20 %
- เนื่องจากยอดขายปีก่อนเพิ่มขึ้นสูงมาก และคาดหวังเติบโตปีนี้เพิ่มขึ้นกว่า 25% และพบว่ายอดขายเพิ่มสูงขึ้นมากในทุกภูมิภาค โดยมากสุดทางฝั่ง Asia และด้วยการที่เป็นหุ้นที่ส่งออกเป็นหลักมากถึง 99% ซึ่งน่าจะได้ประโยชน์จากค่าเงินที่อาจมีแนวโน้มอ่อนลงจากช่วงต้นปี 66 ทำให้อาจได้ปัจจัยหนุนเรื่องค่าเงินอ่อน

3.MINT (คาดหวังผลตอบแทน 15-20 % ต่อปี)
MOS ปัจจุบัน 20 % (ส่วนตัวมีอยู่แล้วที่ราคาประมาณ 29 บาท ซื้อช่วงปลายเดือน ตค 65)
-จากการท่องเที่ยวที่เปิดประเทศ ยอด Occ Rate ที่สูงขึ้นเกือบเท่าก่อน Covid ในขณะที่ Revpar เพิ่มขึ้นเกินก่อนเกิด Covid ไปแล้ว เมื่อพิจารณาจากรายได้และกำไรไตรมาสก่อน และอัตราหนี้สินที่ลดลง รวมทั้งต้นทุนค่า Gas ในยุโรปที่เป็นพอร์ทโรงแรมใหญ่ของ Mint ลดลง ทำให้คาดการณ์ได้ว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ดีในช่วง 2-3 ปีต่อจากนี้

4.CPALL (คาดหวังผลตอบแทน 15-20% ต่อปี)
MOS ปัจจุบัน 25 % (ส่วนตัวมีอยู่แล้วที่ราคาประมาณ 57.50 บาท ซื้อช่วงปลายเดือน ตค 65)
- เป็นหุ้นแข็งแกร่งที่มีเป้าหมายขยายสาขาอย่างน้อย 5% ต่อปี ได้ประโยชน์จาก Economy of Scale คิดว่าปี 66 จะเติบโตขึ้นจากปัจจัยหนุนต่างๆ เช่น นักท่องเที่ยวที่มาไทยเยอะขึ้น คาดการณ์ 20-30 ล้านคน และ จากมาตรการคนละครึ่งที่ไม่มีแล้วทำให้ประโญชน์ในการใช้จ่ายในร้านโชว์ห่วยน้อยลงประชาชนจะมาใช้จ่ายที่ 7-11 มากขึ้น

5.RPH (คาดหวังผลตอบแทน 10-15% ต่อปี (Cash Flow + พักเงิน)) MOS 20% ปันผลประมาณ 5%
-โรงพยาบาลขึ้นชื่อของจังหวัดขอนแก่น เป็นที่ประทับใจของทั้งคนไข้ในด้านราคาและบริการ และเป็นที่ชื่นชมของเจ้าหน้าที่ๆที่ทำงานมานานหลายปีแล้ว ข้อดีคือศักยภาพสู้โรงพยาบาลแบรนด์อื่นๆในจังหวัดได้ และยังมีอัตราครอเตียงที่ขยายได้อีก แต่มองว่าคนไข้ในจังหวัดอยู่ตัวแล้ว ต้องมาคาดหวังว่าโรงพยาบาลจะรุกตลาดคนไข้นอกจังหวัดเพิ่มได้จริงไหม

6.CPNRIET (คาดหวังผลตอบแทน 10-15% ต่อปี) ลงทุนเพื่อสร้าง Cash Flow และเป็นแหล่งพักเงิน โดยหุ้นตัวนี้ไม่ได้ลงทุนโดยประเมินมูลค่าหุ้น
แต่ลงไว้ตามรอบของเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้ราคาดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูงคาดว่าจะใกล้จุดสูงสุดในอีก 4-6 เดือน รวมทั้งอัตราปันผลที่ประมาณ 5% คาดการณ์ปีหน้าเมื่อดอกเบี้ยลงราคาหุ้นจะเพิ่มสูงขึ้นอีก และขายออกพร้อมหาหุ้นใหม่เมื่อดอกเบี้ยปรับตัวลดลงใกล้จุดต่ำสุด

       ต้องขอโทษอาจารย์ด้วยนะครับ พอดีช่วงนี้งานผมค่อนข้างยุ่งจึงอาจทำการบ้านส่งได้ไม่เต็มที่ และน่าจะไม่ได้มาฟังสดวันเฉลยการบ้าน แต่ผมจะมารีบฟังตาม หากผมไล่อ่านและไล่ฟังข้อมูลที่อาจารย์เคยสอนจนสรุปแนวคิดตนเองได้ดีพอแล้ว ผมขออนุญาติโพสถามและขอคำแนะนำการเลือกหุ้นอีกครั้งครับ ที่อาจารย์สอนเป็นประโยชน์มากครับ


   
ReplyQuote
(@-4)
New Member
Joined: 1 year ago
Posts: 1
 

โก้ ไตรทศ

เป้าหมาย 12%

1.TACC mos 30% โตช้า ปั้นผลดี

2. DMT mos 32% โตช้า ปั้นผลดี

3.TTW mos 34% โตช้า

4.XO mos 37% โตช้า

5.CPALL mos 25% แข็งแกร่ง

เป้า 12%  จะถึงไหมครับ


   
ReplyQuote
(@alisa-chotirat)
New Member
Joined: 1 year ago
Posts: 1
 

อาจารย์ค่ะวันนี้ติดภารกิจไม่สามารถรับฟังช่วงไลฟ์ได้ และจะดูคลิปย้อนหลังค่ะ

ขอขอบคุณอาจารย์ที่เสียสละเวลามาสอน และเปิดมุมมองมุมคิดการเป็น VI ให้อย่างมาก และจะนำความรู้ แรงบันดาลใจที่ได้นี้ไปใช้ในเกิดประโยชน์ค่ะ 

 

1. ต่าย, อลิสา 

2. เป้าหมาย 10% ต่อปี ค่ะ 

หุ้นที่เลือก เหตุผลเชิงคุณภาพ MOS-ยังไม่ได้ Valuation เพราะยังศึกษา Annual Report และ Opp Day 5 ปีย้อนหลัง ไม่ครบค่ะ 

-CPALL: FMCG, มีอำนาจต่อรองทั้ง Supplierและลูกค้า, ที่ 1 ในค้าปลีก-เก่ง logistic, คู่แข่งรายใหม่น้อย-เงินลงทุนสูง, ช่วงนี้ หนี้สินเยอะ

-TTW: สินค้าจำเป็น, รายได้สม่ำเสมอ, เติบโตต่ำ, ไม่มีคู่แข่งเพราะผูกขาดสัญญา แต่มีความเสี่ยงหากไม่ได้ต่อสัญญา

-RPH: สินค้าจำเป็น, รายได้สม่ำเสมอ, มีอำนาจต่อรองกับลูกค้า, มีความได้เปรียบในการแข่งขัน 

-DMT: สินค้าจำเป็น, รายได้เพิ่มตามปริมาณการใช้รถที่เพิ่มจากนโยบายเปิดประเทศ, ไม่มีคู่แข่งเพราะผูกขาดสัญญาแต่สัญญาสิ้นสุด 2577, ไม่สามารถปรับราคา เพราะถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ปี 2550 (MOA 3/2550)

-DOHOME: ขนาดตลาดใหญ่ คู่แข่งไม่มาก-ใช้ความเชี่ยวชาญและเงินลงทุนสูง, บริษัทเก่ง logistic, กำไรดีขึ้นจาก GPM 

อีก 1 ตัว ยังอยู่ระหว่างพิจารณา ระหว่าง ICHI หรือ SPVI ค่ะ 


   
ReplyQuote
(@pattarapong-asnachinda)
New Member
Joined: 1 year ago
Posts: 1
 

1. อาร์ม พัทรพงษ์

2. เป้าหมาย 20%

หุ้นที่เลือก

TNP EPS 2566FY 0.21

       Fair PE 25

       FWD PE 19.5

       MOS 22%

      ผบห. ตั้งเป้ารายได้โตอย่างน้อย 10% / ขยายสาขาเพิ่ม 5 สาขา จากเดิม 43 สาขา (คิดเป็น 11%) / รักษา GPM ได้แข็งแกร่ง แต่ SSSG ลดลงจากการขึ้นราคาสินค้าตามต้นทุนตลาด

      ได้กำไรชดเชยจากสาขาที่เปิดเพิ่ม และนักท่องเที่ยวจีนที่มาเที่ยวเชียงราย เชียงใหม่มากขึ้น

 

TACC  EPS 2566FY 0.44

          Fair PE 20

          FWD PE 14.7

          MOS 27%

           บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 15% (ประมาณการที่ 12%) / ราคาถูกกดดันจากความกังวลของผู้บริหารขายหุ้น / มี product ที่หลากหลายเพิ่มขึ้น และขายได้ค่อนข้างดี / ได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวและการบริโภคที่มากขึ้น

 

SMD EPS 2566FY 1.22

        Fair PE 9

        FWD PE 6.91

        MOS 23.2%

        รายได้ลดลงจาก ATK แต่ธุรกิจหลักยังมีโอกาสเติบโต / เป็นธุรกิจขายครุภัณฑ์เฉพาะทางมี GPM ระดับสูงเกิน 30% / มีแผนขายครุภัณฑ์ในแผนกที่ รพ ระงับซื้อในช่วง covid แต่ที่ไปซื้อในแผนกที่จำเป็นก่อน / ส่วนแบ่งในประเทศมากสุด / มีเครื่อง vendor ATK ซึ่งสามารถปรับไปขายอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นแทนได้ และเป็น B2C ให้เกิด recurring income

 

หุ้นอื่นที่สนใจลองทำการบ้านมา แต่ไม่มี MOS

BOL  EPS 2566FY   0.36 

        Fair PE   30.00 

        FWD PE   28.76 

        MOS 4.1%

         ธุรกิจแข็งแกร่งและ recurring / รายได้เพิ่มต่อเนื่อง แต่อัตราการเติบโตลดลง / ราคาปัจจุบัน Fully Value แล้ว


   
ReplyQuote
(@joon30)
New Member
Joined: 1 year ago
Posts: 2
 
  1. จุ่น นรินทร์ รุ่น 30
  2. เป้าหมายต่อปี 55% โดยเป็นการลงทุนหุ้น โตช้า 35% หุ้นแข็งแกร่ง 65%
  3. หุ้นที่เลือก ตอนนี้เลือกได้แค่ 1 ตัวอยู่ครับ TTW  ราคาปัจจุบัน 5 บาท จากการใช้สูตร SIMPLE
  4.  

 

P/BV  เฉลี่ย  3.643  P/BV ปัจจุบัน 2.71   MOS 25

P/E.  เฉลี่ย   15.965 P/E ปัจจุบัน   12.52 MOS 21.6

 

 

  1. เป็น บริษัท ที่ทำการผลิต น้ำประปา ให้การปะปาส่วนภูมิภาครายได้หลักจากการขายน้ำปะปาหน้าหัวจ่าย ให้ กปภ. ทำธุรกิจ B2B กับภาครัฐ และในอนาคตภาครัฐน่าจ่ะไม่ทำการผลิตเองแต่จ่ะทำหน้าที่บริหารจัดการ ทำให้ยังมีโอกาสเติบโตในอนาคตแต่อาจใช้เวลานาน ส่วนคู่แข่งไม่มีมากเนื่องจากต้องใช้เงินในการเริ่มทำกิจกรรมสูง   บริษัทนำเงินที่ได้กำไรส่วนหนึ่งนำไปใช้หนี้หุ้นกู้ และกิจกรรมการลงทุน ประมาณ 10% ของรายได้ ส่วนผู้ถือหุ้นให้ปันผลประมาณ 6 % เป็นหุ้นโตช้า ควรซื้อเมื่อมี MOS ที่เหมาะสม จากการศึกษา ทางคุณภาพและรายงานประจำปี ผมให้ Fair PE 15 และมี Forward Earning ประมาณ 5 % จากการมีกิจกรรมต่างๆ มากขึ้นหลังโควิด

   
ReplyQuote
(@good-mood)
New Member
Joined: 1 year ago
Posts: 1
 

ปัณ ปัณณธร
---
คาดหวัง 15-20% 
---
หุ้นที่เลือก
1. AH ตามเทรน รถEV
2. CHG เพราะไปใช้บริการบ่่อยเห็นคนเยอะ มีภาษาอาหรับในลิฟท์ น่าจะมีกลุ่ม ลูกค้าตะวันออกกลาง
3. XO เพราะ ฟังผู้บริหาร ดูเป็นคนรุ่นใหม่มีวิสัยทัศน์ มีความตรงไปตรงมา และราคา ยังดูจับต้องได้ และมีแพลนขยายเติบโต เป้าหมายแบรนด์ไทย ติดอันดับโลก
4. True ควบรวมแล้ว มี2เจ้าในประเทศ
5. AWC เรื่องธุรกิจ โรงแรมท่องเที่ยว

มือใหม่มากๆ เรื่มจากศูนย์
เรื่องงบ เรื่องแหล่งข้อมูล เรื่องMOS หรือ การวิเคราะห์แบบคิดคำณวน การใช้เอ็กเซล กราฟRSI ยังทำไม่ค่อยเป็น ต้องไปเรียนรู้ความหมายคำศัพท์ทางบัญชี และ คำศัพท์ของหุ้นอีกทีค่ะ จะกลับไปทบทวนฟังซ้ำๆอีกที
ขอบคุณมากๆค่าา


   
ReplyQuote
(@owl-baby)
New Member
Joined: 1 year ago
Posts: 3
 

1.  แอ็ค ปวิชนนท์

2.ผลตอบแทนคาดหวังต่อปี 16%

3. xo

4. MOS 20%

5. มีการเติบโตต่อเนื่อง ผู้บริหารดี เป็น recure มี 1 ประเทศหนึ่งตัวแทน คู่แข่งมากแต่แย่งส่วนแบ่งการตลาดได้ จากยอดส่งออกซอสจากไทย xo กินส่วนแบ่งมากกว่า 50%

6.เหตุผลที่ให้ mos 20% 

คาดว่ากำไรปีนี้จะไม่ต่างจากปีที่แล้วมาก เนื่องจากสถานการณ์ยุโรปยังไม่ฟื้นตัวดี 

เดาว่า NPM = 360 

EPS = 0.85

Trailing P/E 19. 79

mos 20%

อันนี้รีบทำมากครับ น่าจะผิดเยอะ อาจารย์ชี้แนะด้วยครับ


   
ReplyQuote
(@joon30)
New Member
Joined: 1 year ago
Posts: 2
 
  1. จุ่น นรินทร์ รุ่น 30.  Update ครับ เป้าหมายพิมพ์ผิด
  2. เป้าหมายต่อปี 12.5 % โดยเป็นการลงทุนหุ้น โตช้า 35% หุ้นแข็งแกร่ง 65%
  3. หุ้นที่เลือก ตอนนี้เลือกได้แค่ 1 ตัวอยู่ครับ TTW  ราคาปัจจุบัน 5 บาท จากการใช้สูตร SIMPLE
  4.  

 

P/BV  เฉลี่ย  3.643  P/BV ปัจจุบัน 2.71   MOS 25

P/E.  เฉลี่ย   15.965 P/E ปัจจุบัน   12.52 MOS 21.6

 

 

  1. เป็น บริษัท ที่ทำการผลิต น้ำประปา ให้การปะปาส่วนภูมิภาครายได้หลักจากการขายน้ำปะปาหน้าหัวจ่าย ให้ กปภ. ทำธุรกิจ B2B กับภาครัฐ และในอนาคตภาครัฐน่าจ่ะไม่ทำการผลิตเองแต่จ่ะทำหน้าที่บริหารจัดการ ทำให้ยังมีโอกาสเติบโตในอนาคตแต่อาจใช้เวลานาน ส่วนคู่แข่งไม่มีมากเนื่องจากต้องใช้เงินในการเริ่มทำกิจกรรมสูง   บริษัทนำเงินที่ได้กำไรส่วนหนึ่งนำไปใช้หนี้หุ้นกู้ และกิจกรรมการลงทุน ประมาณ 10% ของรายได้ ส่วนผู้ถือหุ้นให้ปันผลประมาณ 6 % เป็นหุ้นโตช้า ควรซื้อเมื่อมี MOS ที่เหมาะสม จากการศึกษา ทางคุณภาพและรายงานประจำปี ผมให้ Fair PE 15 และมี Forward Earning ประมาณ 5 % จากการมีกิจกรรมต่างๆ มากขึ้นหลังโควิด

   
ReplyQuote
(@roongkanant-sumritjintana)
New Member
Joined: 1 year ago
Posts: 1
 

เมี่ยว รุ่งคนานต์

เป้าหมาย 15-20%

หุ้นที่เลือก

RPH เตรียมเงินไว้

XO เตรียมเงินไว้

TTW มีทุนอยู่ที่ 11 บาท

HUMAN  มีทุนอยู่ที่ 11 บาท

Dtac  มีทุนอยู่ที่ 35 บาท

Intuch  มีทุนอยู่ที่ 55 บาท

รบกวนอาจารย์ดูไฟล์การบ้านที่แนบมาให้หน่อยนะคะ  ถ้ายังไม่ได้ทำ Forward Earning เราจะยังไม่ได้ค่าในส่วนของ Valuation ใช่มั้ยค่ะ

พี่ไม่ค่อยเก่ง Excel แต่พยามจะทำด้วยตนเองในหุ้นทุกตัวที่เลือกมาตามที่อาจารย์สอนให้ได้ค่ะ 

อีก Sheet พี่ทดลองใช้ P/BV จาก jitta มาใส่ในไฟล์ simple เพื่อหา MOS จาก BV  แต่ตัวเลขมันแปลก ๆ ค่ะ


   
ReplyQuote
 

1. นุ กฤตภาส

2. เป้าหมายต่อปี 16%

3. หุ้นที่เลือก 

     3.1 Ori ธุรกิจอสังหา ประเภทหุ้นวัฏจักร มีแนวโน้มที่จะเพิ่มสัดส่วนภาคบริการการท่องเที่ยว มีโอกาสเติบโตตามจำนวนนักท่องเที่ยว ผู้บริหารเก่ง ทำได้ตามที่พูด มีการ spin off บริษัทลูกเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ประมาณการกำไร Q4/2565 ที่ 900 ล้านบาท  ปี 2565 กำไรโต All time high 

    Fair P/E 10 FWD P/E 8.1 MOS 19% ที่ 12.00 บ.

     3.2 TNP ธุรกิจค้าปลีก ส่วนแบ่งการตลาดในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และมีแนวโน้มขยายตัวในโซนภาคเหนือตอนบน ตั้งเป้าการเติบโต 15% และขยายสาขา 5-6 สาขา

     Fair P/E 25 FWD P/E 19.1 MOS 15.79%

This post was modified 1 year ago by วิถีนิติเกษตรกร วิถีที่พอเพียง

   
ReplyQuote
(@owl-baby)
New Member
Joined: 1 year ago
Posts: 3
 

1.แอ็ค ปวิชนนท์

2.เป้า16% ต่อปี

ขออภัยอาจารย์ด้วยครับที่พฤหัสเตรียมตัวไม่ทัน ขออนุญาตโพสถามอาจารย์ครับ 

ขอถามแค่คร่าวๆว่า   ถ้าจะถือ5 ตัวนี้ เหนื่อยไหมครับ

ลิสที่อาจารย์ให้มา ผมไปฟัง oppday มา

ขออนุญาติเลือกหุ้นให้อาจารย์ช่วยชี้แนะ  ดังนี้ครับ

(ถ้าอาจารย์โอเคจะกลับไปทำการบ้านและประเมินมูลค่าเพิ่มเติมครับ ถ้าประเมินเองแล้วได้ใกล้เคียงกับอาจารย์ก็จะเคาะครับ)

spvi  mos 30% เลือกเพราะเป็นลูกค้ามาหลายครั้ง ชอบโดยลำเอียง   

tacc mos 29%   เลือกเพราะกำไรไปตามเซเว่น และ20ปีที่ผ่านมาก็ไม่เกิดปัญหากับเซเว่น น่าจะไปต่ออีกพักใหญ่ๆ   

plus mos 17%   เลือกเพราะเห็นเพื่อนฝรั่งชอบกิน 

xo mos 31%  เลือกเพราะเพื่อนฝรั่งกินทุกคน และเคยกินเอง 

cpanel  mos20%  ตัวนี้เคยซื้อ และขายไป ตั้งใจจะกลับไปซื้อใหม่อีกครั้งตอนที่โรงสองดอกเบี้ยและค่าเสื่อม กับรายได้เริ่มเข้าที่แล้ว 

 

.................,......,,,,,,....

จริงๆมีกลุ่มการเงินที่จะซื้อไว้ในพอร์ต 5% ให้ตัวเองมีแรงกระตุ้นศึกษาครับ เลือก S11 ครับ

 

จริงๆอยากจะถามเรื่องการประเมินมูลค่าแต่คงจะยาวไป  ไว้สอบถามเพื่อนๆในชั้นดูก่อนครับ


   
ReplyQuote
Page 2 / 3
Share:
Protected by CleanTalk Anti-Spam